SƠ KẾT PHONG CÁCH GIÁO VIÊN VTHPT HOÀNG VĂN THÁI (Kỳ II năm học 2017 – 2018)

SƠ KẾT PHONG CÁCH GIÁO VIÊN VTHPT HOÀNG VĂN THÁI

(Kỳ II năm học 2017 – 2018)

 

  • Kính thưa các đồng chí trong BGH nhà trường.
  • Kính thưa các đồng chí trong Hội đồng Giáo dục.

 

Sau đây, thay mặt cho BCH Công đoàn tôi xin sơ kết hoạt động hưởng ứng xây dựng phong cách GVTHPT Hoàng Văn Thái học kỳ I năm học 2017 – 2018.

Kính thưa Hội đồng GD nhà trường!

Đầu năm học vừa qua tổ chức Công đoàn cũng như HĐGD nhà trường rất buồn khi phải chia tay đồng chí Phạm Văn Hùng – một đoàn viên công đoàn đã gắn bó với nhà trường nhiều năm, nhưng vì điều kiện gia đình nên đồng chí chuyển sang một công việc mới. Sự thay đổi này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lí của một số đồng chí. Tuy nhiên, ngay sau đó BCHCĐ đã nhận được đơn xin kết nạp của một số đồng chí. Mọi hoạt động và tâm lí của Đoàn viên Công đoàn đã ổn định ở Đại hội Công Đoàn.

1. Thứ nhất: Đánh giá những mặt đã đạt được của Đoàn viên Công đoàn.

- Tất cả các đồng chí đều là những người rất nhiệt tình và tâm huyết với công việc được giao: điển hình là đ/c Bình, đ/c Thanh, đ/c Hà, đ/c Hoa, đ/c Hường S, đ/c Yến.

- Nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa: Thi căm hoa: tài năng khéo léo sáng tạo: đ/c Quý, đ/c Thảo, Hà…

+ Thực hiện tương đối tốt các tiêu chí đã được nhất trí trong Đại hội Công đoàn như gọi học sinh bằng con và xưng là thầy (cô). (đặc biệt là đối với học sinh lớp 10), tuyên dương thầy Nhất, cô Thảo.

+ Thực hiện mặc đồng phục áo dài vào ngày thứ 2 hàng tuần. (Tuy nhiên thời gian gần đây do thời tiết quá lạnh (dưới 150C nên việc thực hiện này đang bị gián đoạn). BCHCĐ sẽ nhắc nhở giáo viên khi thời tiết cải thiện, ổn định.

Hai hoạt động này bề ngoài đã làm nên phong cách riêng của GV THPT HVT.

- Việc đổi mới phương pháp dạy học được giáo viên tích cực hưởng ứng, hầu hết giáo viên đều sử dụng máy trợ giảng trong các tiết dạy, sử dụng máy chiếu tiến bộ: Tổ chức học sinh hoạt động theo nhóm, giao bài tập về nhà cho học sinh hoạt động nhóm được học sinh chuẩn bị chu đáo và rất tích cực có hiệu quả; Kỹ năng sử dụng máy chiếu tiến bộ: Tổ chức học sinh hoạt động theo nhóm, giao bài tập về nhà cho học sinh hoạt động nhóm được học sinh chuẩn bị chu đáo và rất tích cực, hồ hởi đon đả tiết dạy của giáo viên. Tuyên dương đ/c Huế, Hoa, Thơm, Bình, Yến.

- Việc đổi mới phương pháp giảng dạy và tổ chức tiết học sinh động đạt hiệu quả cao, được chuyên viên Sở đánh giá tốt như tiết dạy của đ/c Nhất, Điệp, Huế, Bình, Yến, Trâm.

- Việc dự giờ thăm lớp thực hiện nghiêm túc, tích cực.

- Tập thể giáo viên trường THPT HVT là một tập thể nhân ái và có tinh thần tương thân, tương ái rất cao. Thăm hỏi động viên kịp thời khi biết lớp nào có học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thầy cô đều tìm cách giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Vì thế nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã có động lực cố gắng trong học tập: Các đồng chí giáo viên mặc dù thu nhập không cao nhưng sẵn sàng bỏ tiền túi ra để giúp đỡ học sinh, có những trường hợp học sinh mặc dù đã sang học kỳ II được hơn một tháng rồi nhưng vẫn còn nợ tiền học phí kỳ I của giáo viên. Đây là một sự ưu ái mà chỉ có giáo viên trường THPT Hoàng Văn Thái mới có. Tuyên dương đ/c Yến, Hường V, Nương, Hà, Dim, Thơm…

- Các đ/c GVCN rất có tinh thần trách nhiệm và tích cực trong việc duy trì sĩ số học sinh: Đ/c Nhung, đ/c Nhất, đ/c Yến.

Tất cả những mặt tích cực trên đã được học sinh và phụ huynh đánh giá rất cao, vì thế phụ huynh rất tin tưởng và khen ngợi; đặc biệt là phụ huynh khối 10.

2. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn 1 số tồn tại cần lưu ý:

- Về tác phong sư phạm của một số đ/c còn chậm chạp, lề mề. Đi dạy sát giờ: đ/c Nhất, Thảo, Hồng, có những lần muộn giờ (không phải 1 lần mà nhiều lần): đ/c Thoa trống vào học nhưng 1 số GV chưa lên lớp ngay.

Lưy ý: Một số đ/c GV nữ về cách ăn mặc, trang điểm trước khi lên lớp: Tô son quá đậm, quần tất 3D (phản cảm, đặc biệt học sinh lớp 12).

- Quản lí giờ học chưa tốt, vấn đề học sinh mất trật tự nói leo, ngủ gật… bị nhắc nhở nhiều lần: đ/c Huyền V, Vang, Phương.

- Việc đổi mới phương pháp giảng dạy còn chậm, hiệu quả chưa cao, ít sử dụng máy chiếu, chưa có uy trước học sinh vẫn còn tồn tại.

- Việc tự ý đổi giờ

- Việc dự giờ thăm lớp chủ yếu tập trung vào lớp chủ nhiệm, chưa chú ý nhiều đến dự giờ cùng chuyên môn để góp ý rút kinh nghiệm.

- Việc triển khai hoạt động đỡ đầu học sinh cá biệt chưa được triển khai (nguyên nhân khách quan: Số lượng học sinh cá biệt GV lập lên rất ít, nên Công đoàn không triển khai mà đề nghị GVCN và GVBM trực tiếp giảng dạy giúp đỡ.

- Chưa thật sự quan tâm đến những thông báo của BGH và các tổ chức đoàn thể dẫn đến hiểu sai, triển khai chậm.

3. Phương hướng học kỳ II.

- Tiếp tục thực hiện các tiêu chí mà Đại hội Công đoàn đề ra.

- Thực hiện tốt các yêu cầu của nhà trường về chuyên môn cũng như ý thức tổ chức kỷ luật, nề nếp, tác phong.

- Đổi mới phương pháp giảng dạy, hiệu quả.

- Những đ/c bị nêu tên phê bình cần khắc phục.

- Quan tâm sát sao hơn nữa với học sinh để chống tình trạng bỏ học.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 310
Tháng 11 : 4.868
Năm 2019 : 54.452